Kinh doanh chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ muốn đạt được lợi nhuận cao phụ thuộc rất lớn vào quy trình bán hàng. Ngoài “cái duyên” thì người bán hàng giống như một nghệ sĩ thuyết phục khách hàng. Bên cạnh trang bị thêm kỹ năng thì họ cần tránh mắc phải những sai lầm sau:
Lỗi sai: sử dụng ngôn từ kém thu hút, ngôn từ cũ kỹ
Kinh doanh chăn ga gối đệm thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ biết cách sử dụng ngôn từ khéo léo. Thông thường họ sử dụng tính từ nhiều hơn để thu hút khách hàng và thuyết phục khách tin tưởng chất lượng sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn không ít người bán hàng chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ lại chỉ chú trọng tới câu hàng cũ rích mà bỏ qua những tính từ nhấn mạnh giá trị và tăng độ tin tưởng sản phẩm. Ví dụ như: nhã nhặn, có tính thẩm mỹ, hiện đại, rõ ràng…. Những tính từ này đều tôn giá trị của sản phẩm và mang lại hiệu quả thuyết phục khách hàng cao.
>>> Xem ngay: Cửa hàng chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ quản lý doanh thu như thế nào?
Sai lầm giới thiệu sản phẩm giống như đọc bài
Nhân viên bán hàng luôn phải lắng nghe và nắm được tâm lý khách hàng
Một khách hàng thường có tâm lý e ngại hay băn khoăn trước khi quyết định mua sản phẩm. Tương tự đối với sản phẩm chăn ga gối đệm cho khách sạn hay nhà nghỉ cũng vậy. Do đó một nhân viên bán hàng thông minh sẽ biết cách đánh trúng tâm lý khách để họ đưa ra quyết định nhanh hơn.
Thế nhưng, một sai lầm mà rất nhiều nhân viên bán chăn ga gối đệm mắc phải đó là: giới thiệu sản phẩm giống như đọc thuộc. Giới thiệu sản phẩm liên tục không ngừng nghỉ và trơn tru thường không tạo được cảm tình đối với khách hàng. Hầu hết khách hàng đều có tâm lý chung là: nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm.
Cách khắc phục:
- Giới thiệu ngắn gọn và lôi cuốn
- Kết hợp với các động tác và câu hỏi dành cho khách hàng để biết khách hàng đang mong muốn điều gì ở sản phẩm hay cần một sản phẩm như thế nào
Báo giá chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ thiếu sự khôn khéo
Mẫu mã, cách bài trí trong cửa hàng cũng rất quan trọng
Một số nhân viên bán chăn ga gối đệm luôn báo giá rẻ cho khách hàng mà bỏ qua giá trị của chính sản phẩm đó. Nếu bạn muốn bán hàng thành công thì bạn cần phải nhấn mạnh tới chất lượng, mức độ an toàn và chính sách bảo hành.
Người bán hàng chuyên nghiệp không lấy giá cả làm yếu tố quan trọng trong khi cạnh tranh. Khi khách hàng nói rằng họ đặt mua chăn ga gối đệm ở những địa chỉ khác rẻ hơn thì họ sẽ không bao giờ tranh luận về giá cả. Họ lại nhấn mạng tới giá trị, chất lượng và mức độ an toàn của sản phẩm. Từ đó khách hàng tự đưa ra những thông tin so sánh và quyết định đúng đắn nhất.
Bán hàng hay bán chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ là một nghệ thuật mà người bán chính là người nghệ sĩ tài năng. Để bán được nhiều hàng và mang lại lợi nhuận cao thì họ cần phải trau dồi thêm kiến thức cùng với đó là bí quyết riêng.
>>> Xem thêm: Cập nhật báo giá chăn ga gối đệm cho nhà nghỉ chi tiết & mới nhất 2018