Khăn tắm cho khách sạn là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với làn da của khách hàng. Chính vì vậy việc giữ gìn khăn tắm luôn sạch sẽ, không ẩm mốc là điều các nhà quản lý khách sạn nên thường xuyên quan tâm, để tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách nghỉ dưỡng tại đây.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 mẹo xử lý các vấn đề khăn tắm thường hay xuất hiện nhé!
Xử lý mùi ẩm mốc
Môi trường ẩm ướt của phòng tắm khiến khăn tắm dễ bị ẩm mốc và có mùi hôi. Mùi ẩm mốc này khiến bất kỳ ai cũng sẽ khó chịu, đặc biệt là đối với những khách hàng khó tính.
Mẹo khắc phục việc này không hề khó, bạn hãy thử giặt chúng trong nước ấm pha giấm và giặt sạch lại bằng bột giặt thông thường thử nhé! Tuy nhiên khi thực hiện cách này, bạn cần nên phân loại đồ cần làm sạch theo màu sắc để tránh bị loang màu. Và luôn chắc chắn rằng bạn treo khăn tắm ở nơi khô ráo để chúng có thể khô hoàn toàn sau khi sử dụng.
Xử lý khăn tắm không thấm hút
Những chiếc khăn mới thường rất khó thấm hút. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng máy giặt và máy sấy, sau khi giặt giũ khoảng 5 lần sẽ giúp tăng sự thấm hút của khăn. Ngoài ra việc giặt giũ sẽ giúp loại bỏ những loại hóa chất và bụi bẩn bám trên khăn.
Xử lý khăn tắm cho khách sạn khi bị rụng lông
Một lần nữa, giải pháp đưa ra là giặt khăn ngay lập tức. Những sợi lông lỏng lẻo, dễ rụng sẽ bị cuốn trôi đi mất sau quá trình giặt.
Xử lý khăn tắm bị phai màu
Để giữ khăn tắm luôn tươi sáng tránh tình trạng phai màu, thì trong lần giặt đầu tiên, bạn pha giấm với nước giặt. Sau đó, bạn nên sấy hoặc phơi khô theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Xử lý khi bề mặt khăn khô ráp
Để hạn chế bề mặt khăn khô ráp khi sử dụng, hãy chắn rằng bạn không quá tay với lượng bột giặt khi giặt giũ. Dùng nhiều lượng hóa chất không đồng nghĩa với việc chiếc khăn của bạn sẽ sạch hơn mà ngược lại nó sẽ khiến gia tăng lượng vi khuẩn theo thời gian. Bỏ qua các chất làm mềm vải nếu muốn khăn tắm thấm hút tốt hơn nhé.
Xử lý khi sợi bông không mịn
Để duy trì sự mềm mại của chiếc khăn tắm, mỗi lẫn giặt bạn nên giũ mạnh khăn trước khi cho vào máy sấy hoặc đem phơi dưới nắng. Trước khi sử dụng, bạn lại giũ mạnh một lần nữa để những sợi lông không mịn rời khỏi bề mặt của chiếc khăn.
Để làm hài lòng khách hàng thì bất kỳ ai kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn đều phải biết những mẹo nhỏ trên để đảm bảo khăn tắm cho khách sạn luôn sạch sẽ. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng tạo được niềm tin đối với khách.