Hướng dẫn chi tiết cách quản lý đơn hàng của xưởng may chăn ga gối

Số lượng sản phẩm trong xưởng may chăn ga gối là rất lớn. Do đó công việc quản lý đơn hàng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy làm sao để quản lý đơn hàng sản phẩm hiệu quả và chuyên nghiệp.

Thông tin được chia sẻ trong nội dung bài viết sau:

Quản lý đơn hàng trong xưởng may chăn ga gối là gì?

xưởng may chăn ga gối

Quản lý đơn hàng quyết định tới hoạt động của xưởng may chăn ga gối

Quản lý đơn hàng là công việc theo dõi, kiểm soát số lượng đơn hàng ở nhiều công đoạn khác nhau từ khi lên đơn đến khi vận chuyển tới khách hàng. Mục đích của quản lý đơn hàng là bảo đảm đáp ứng được yêu cầu về số lượng, chất lượng, giá thành và thời gian giao nhận.

Trong xưởng may chăn ga gối nhân viên quản lý đơn hàng sẽ thực hiện những công việc như sau:

  • Tiếp nhận thông tin đặt hàng: hình ảnh, chất liệu, kích thước, số lượng sản phẩm và tên khách hàng, địa chỉ, thời gian giao hàng
  • Cung cấp thông tin về đơn hàng cho từng bộ phận sản xuất và lên kế hoạch
  • Kiểm tra và theo dõi tiến độ thực hiện
  • Giải quyết vấn đề phát sinh
  • Kiểm tra xuất hàng, hoàn thành thủ tục sau khi giao hàng và quyết toán
  • Xử lý vấn đề phát sinh sau khi giao hàng và báo cáo tình hình với cấp trên (nếu có)

>>>> Xem thêm: Xưởng may chăn ga gối quản lý hàng tồn kho hiệu quả mang lại lợi ích gì?

Những vấn đề phát sinh trong quản lý đơn hàng

xưởng may chăn ga gối

Các vấn đề phát sinh trong sản xuất phải được xử lý kịp thời

Trong quá trình quản lý đơn hàng của xưởng may chăn ga gối đệm Đà Nẵng sẽ không tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Cụ thể như sau:

  • Yếu tố kỹ thuật:

Yếu tố kỹ thuật xảy ra sai sót thường nằm trong khâu gia công. Nguyên nhân là do tài liệu cung cấp chưa đầy đủ hoặc bộ phận may thực hiện sai. Người quản lý hàng cần phải xử lý nhanh chóng để sản phẩm giao nhận có chất lượng tốt nhất.

  • Nguyên phụ liệu:

Trong khi sản xuất có thể phát sinh thêm nguyên phụ liệu. Lúc này bạn cần rà soát kiểm tra số lượng bị thiếu hụt bao nhiêu và nhập thêm. Vấn đề này cần giải quyết nhanh để đơn hàng không bị chậm trễ.

  • Sau khi giao nhận chăn ga gối:

Trong một số trường hợp khách hàng có thể có những phàn nàn, phản ánh chất lượng của chăn ga gối. Khi tiếp nhận dược thông tin phản hồi thì bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, bộ phận chịu trách nhiệm và có phương án xử lý.

Cách quản lý đơn hàng trong xưởng may chăn ga gối hiệu quả

xưởng may chăn ga gối

Chăn ga gối được giao cho khách hàng luôn phải bảo đảm chất lượng

Cách quản lý đơn hàng hiệu quả sẽ giúp cho xưởng may chăn ga gối hoạt động ổn định và tốt nhất. Người quản lý đơn hàng cần phải:

  • Sắp xếp thông tin theo từng danh mục và nhóm hàng
  • Theo dõi và ghi lại tình trạng hạng
  • Thiết lập hệ thống dữ liệu thông tin đơn hàng. Gồm có: thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, thời gian giao nhận….
  • Ứng dụng phẩn mềm quản lý đơn hàng

Với những thông tin chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp xưởng may chăn ga gối của bạn quản lý đơn hàng đơn giản và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Đặc điểm của xưởng may chăn ga gối chất lượng uy tín hàng đầu

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH Vải Đẹp Liên Duyên
Trụ sở: 25, Tổ 22, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng: Số 28, Ngõ 860, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số 14, An Thượng 19, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Hotline
Tư vấn 1: 0919 633 883
Tư vấn 2: 090 940 6886
BẢO HÀNH VÀ KHIẾU NẠI
Trụ sở 25, Tổ 22, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng: Số 28, Ngõ 860, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số 14, An Thượng 19, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
© 2018 Công ty TNHH vải đẹp Liên Duyên GOLDEN SILK. Mềm mại như bàn tay mẹ - www.changagoikhachsan.vn.
error: Content is protected !!